top of page
  • Peter Pham

Những Ưu và Nhược Điểm Khi Kinh Doanh Short-Term : Airbnb, Vrbo, HomeAway...



Cho dù bạn đang thuê nhà Airbnb cho kỳ nghỉ hay mới nghe về khả năng sinh lợi của việc sở hữu một căn nhà cho thuê ngắn hạn, thì việc sở hữu một căn nhà cho thuê Airbnb có vẻ là một cách thông minh để tăng thu nhập thụ động của bạn.

Sử dụng nền tảng Airbnb — hoặc những đối thủ cạnh tranh như VRBO hoặc HomeAway — để cho thuê tài sản có thể là một chiến lược đầu tư bất động sản sinh lợi, nhưng đầu tư nào cũng có những thách thức nhất định. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm chính của việc sử dụng Airbnb, Vrbo, HomeAway và cho thuê ngắn hạn như một chiến lược đầu tư:


Nó có thể sinh lợi hơn so với cho thuê truyền thống

Việc cho thuê Airbnb có thể mang lại nhiều lợi nhuận hơn so với việc cho một người thuê dài hạn thuê cùng một bất động sản. Đó là vì bạn thường có thể tính phí nhiều hơn dựa trên số ngày cho thuê.

Ví dụ, tại Seattle, căn hộ trung bình cho thuê khoảng 2.000 đô la mỗi tháng. Điều đó đồng nghĩa tổng thu nhập 24.000 đô la nếu người thuê ký hợp đồng thuê 12 tháng. Nhưng nếu bạn đi theo tuyến Airbnb thì sao? Theo AirDNA, mức giá trung bình hàng ngày cho một khoản thuê Airbnb ở Seattle là khoảng 150 đô la và các đơn vị được sử dụng trung bình 270 ngày trong năm. Nếu bạn cho thuê Airbnb với giá 150 đô la mỗi đêm với tổng số 270 mỗi đêm mỗi năm, có thể kiếm được 40.500 đô la tổng doanh thu từ việc cho thuê. Nhiều hơn 16.000 đô la so với số tiền bạn kiếm được thông qua hình thức thuê nhà truyền thống.


Bạn có danh mục khách thuê đa dạng

Với hình thức thuê truyền thống, bạn đang bỏ trứng của mình vào một giỏ duy nhất với một người thuê. Điều đó có thể ổn nếu người thuê đáng tin cậy về tài chính và ở lại lâu dài. Nhưng nếu họ bỏ thanh toán tiền thuê nhà hoặc chỉ đơn giản là biến mất trong đêm, thu nhập của bạn sẽ bị ảnh hưởng ngay lập tức mà khó có thể thay thế ngay lập tức. Với việc cho thuê Airbnb, bạn nhận được thu nhập từ những người thuê khác nhau một cách thường xuyên. Mỗi người thuê đại diện cho một tỷ lệ phần trăm rất nhỏ trong tổng thu nhập của bạn, vì vậy nếu bất kỳ người nào trong số họ hủy vào phút cuối hoặc không trả tiền, điều đó có thể không ảnh hưởng nhiều.


Chi phí có thể cao hơn

Nếu bạn sở hữu một căn nhà và cho một người thuê duy nhất thuê, thì sự tham gia của bạn trong việc quản lý tài sản có thể là rất ít. Một người thuê nhà tận tâm sẽ thanh toán các hóa đơn thường xuyên, giữ nơi ở sạch sẽ và cắt cỏ. Bạn chỉ cần bước vào để thực hiện bảo trì tài sản hoặc xử lý tình huống khẩn cấp không thường xuyên.


Trong khi đó việc cho thuê ngắn hạn Airbnb sẽ có thể sẽ tốn nhiều công sức hơn, bởi vì các công việc đó sẽ thuộc về bạn, chủ sở hữu, để đảm bảo rằng nó luôn ở trạng thái đỉnh cao, sạch đẹp nhất. Ngoài ra, có những thứ bạn có thể sẽ cần cung cấp mà bạn thường không cung cấp cho một người thuê dài hạn, chẳng hạn như:


  • Đồ nội thất, trang trí, thiết bị và tiện nghi chất lượng cao: Nếu bạn muốn gây ấn tượng với những người thuê Airbnb tiềm năng, bạn có thể cần phải đầu tư một số tiền để đảm bảo nơi này trông sang trọng. Khách của Airbnb muốn cảm thấy rằng họ đang ở trong một căn hộ cao cấp.

  • Đồ ăn: Bạn không cần phải nấu cho khách Airbnb của mình, nhưng giữ một số đồ ăn cơ bản trong tủ lạnh có thể giúp khách vui vẻ. Điều này có thể liên quan đến việc dự trữ trứng tươi, cà phê hoặc đồ uống có cồn. Một số nhà tổ chức Airbnb thậm chí còn đưa ra các món ăn nhẹ vào các thời điểm khác nhau trong ngày.

  • Truyền hình cáp, Wi-Fi và hơn thế nữa: Nếu bạn cho người thuê dài hạn, họ sẽ có trách nhiệm kết nối truyền hình cáp và Wi-Fi. Trong khi đó, những người thuê Airbnb thường mong đợi những thứ này được thực hiện trong thời gian họ ở, vì vậy chi phí của công nghệ này và bảo trì hoàn toàn thuộc về bạn.


Bạn có thể tiết kiệm thời gian và công việc cho mình bằng cách thuê một công ty dịch vụ dọn dẹp và quản lý tài sản để xử lý tất cả những công việc này, nhưng điều đó cũng sẽ làm tăng thêm chi phí hoạt động của bạn.


Thành công đến một cách từ từ

Bạn không thể có nhiều đơn đặt phòng trong những ngày đầu tiên, đặt phòng qua Airbnb phần lớn đến từ danh tiếng của bạn với tư cách là chủ sở hữu. Xếp hạng của bạn càng cao từ những người thuê trước đây, bạn càng có nhiều khả năng thu hút những người thuê mới. Trong thời gian đầu, bạn có thể có rất ít đánh giá, vì vậy bạn có thể cần phải giữ giá thuê nhà ở mức thấp hoặc đưa ra các ưu đãi để thu hút mọi người ở lại. Ngay cả khi bạn có một căn hộ tuyệt vời ở vị trí đắc địa, đừng cho rằng bạn sẽ có thu nhập cho thuê ngay lập tức.


Thu nhập có thể không đều đặn

Nếu bạn sở hữu một căn nhà và cho một người thuê duy nhất thuê dài hạn, bạn có thể giữ người thuê đó theo hợp đồng thuê dài hạn và thu tiền thuê mỗi tháng, điều này có thể mang lại cho bạn nguồn thu nhập ổn định. Cho thuê Airbnb có thể không nhất quán hơn nhiều. Trong khi về lý thuyết, bạn có thể cho thuê bất động sản 365 ngày một năm, bạn có thể có nhiều ngày trống trong lịch của mình. Bạn thậm chí có thể muốn có một hoặc hai ngày trống giữa các lần đặt phòng để chuẩn bị tài sản cho khách tiếp theo.


Trong một bài đăng trên bảng tin cộng đồng của Airbnb, một chủ sở hữu tên là Michelle viết rằng bất động sản của cô ấy được đặt trước khoảng 60% thời gian, tùy thuộc vào mùa. Trong mùa ẩm ướt ở New Orleans, cô ấy nói: "Việc đặt phòng giảm xuống 40%, nhưng các căn hộ cho thuê ở Massachusetts của tôi đã kín 75% thời gian trong những mùa du lịch bận rộn nhất."


“Tôi có tối thiểu ba đêm và tôi chặn một ngày giữa các lần đặt phòng,” Michele viết trong bài đăng trên Airbnb. “Vì vậy, ngay cả trong một tháng 'đầy đủ', vẫn có khoảng cách từ 1-3 ngày chỉ xảy ra giữa các lần đặt phòng. Với tư cách là chủ sở hữu, bạn có thể bù đắp những ngày trống này bằng cách tính phí nhiều hơn mức bạn muốn cho một đơn vị cho thuê thông thường, nhưng không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ đi trước.


Kết luận

Airbnb và các nền tảng cho thuê ngắn hạn khác có thể rất sinh lợi, đặc biệt nếu bạn kiên nhẫn và sẵn sàng thực hiện công việc để thu hút người thuê và giữ cho họ hài lòng. Tuy nhiên, chi phí hoạt động của bạn có thể sẽ cao hơn so với bất động sản cho thuê truyền thống và các quy định đã khiến việc đầu tư vào Airbnb trở nên khó khăn hoặc thậm chí là bất hợp pháp ở nhiều nơi. Hãy chắc chắn bạn cần trang trí và đầu tư ngôi nhà của bạn hấp dẫn trước khi bắt đầu đầu tư vào Airbnb.


Chúc các bạn thành công trong việc đầu tư



Nguồn Trích Dẫn.

71 views0 comments

Recent Posts

See All

Kiếm tiền trên Airbnb mà không cần sở hữu tài sản

Nếu bạn đã từng tìm cách kiếm tiền trên Airbnb mà không cần sở hữu tài sản, chắc chắn bạn đang có ấn tượng rằng cho thuê lại là lựa chọn duy nhất của bạn. Đó không phải là trường hợp, mặc dù. Không cầ

BLOG / NEWS

bottom of page