top of page
  • Peter Pham

Du lịch Texas - 10 địa điểm được yêu thích nhất 2022

Du lịch Texas đang là xu hướng bởi miền viễn Tây nước Mỹ chứa đựng cả một nền văn hóa đặc trưng vô cùng đặc sắc. Cùng tìm hiểu ngay top 10 điểm đến nổi tiếng tại đây hay chuẩn bị lên kế hoạch cho chuyến đi thật chu đáo nhé!


1. Pháo đài Alamo



Bị quân đội Mexico tiêu hủy năm 1836, The Alamo là pháo đài cũ trong trận đánh lịch sử góp phần khai sinh ra tiểu bang Texas gây xúc động dư luận Mỹ và thế giới.

Với ý nghĩa lớn lao như vậy, địa điểm này trở thành nguồn cảm hứng sáng tác của nhiều người làm văn hóa - nghệ thuật. Nhiều tác phẩm tiêu biểu trong đó điển hình là bản nhạc “Remember the Alamo” và bộ phim kinh điển “The Alamo”.


2. Vườn quốc gia Big Bend



Nằm giáp biên giới Mexico, vườn quốc gia Big Bend gồm hóa thạch biển, xương khủng long và đê núi lửa. Nơi đây được ví như ngôi nhà của hơn 1200 loài thực vật, trên 450 loài chim, 56 loài bò sát và 75 loài động vật có vú.

Tới đây du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng thế giới thiên nhiên hoang dã, ngắm nhìn vẻ đẹp của những bông hoa xương rồng trắng muốt cũng như tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích như cắm trại, cưỡi ngựa, tản bộ ở Santa Elena Canyon hay thư giãn trong suối nước nóng rìa sông Rio Grande,...


3. Bảo tàng nghệ thuật Dallas



Được thành lập năm 1903, đây là một trong những bảo tàng tốt nhất Texas và là bảo tàng đầu tiên ở Mỹ cung cấp vé vào cửa cũng như thành viên miễn phí (2012).

Tại đây trưng bày hơn 22.000 tác phẩm xuyên suốt 5000 năm lịch sử của những danh họa tài hoa như Pollock, Cezanne, Monet, Van Gogh,... Ngoài ra còn nhiều sự kiện như diễn thuyết, kịch hay khiêu vũ thường xuyên được tổ chức phục vụ du khách ghé thăm.


4. Đảo Padre



Được nhà thám hiểm Alonso Alvarez de Pineda ghé thăm lần đầu tiên vào năm 1519, chốn thiên đường hạ giới này tọa lạc trên Gulf Coast ngày nay rất được ưa thích và được đánh giá là một trong những điểm đến hàng đầu tại Mỹ.

Hòn đảo dài 112km bao gồm biển xanh cát trắng như cồn, đồng cỏ mênh mông, đất ngập nước. Bãi triều và là nơi trú ngụ của nhiều sinh vật như bồ nông, chim bồ câu, chồn hương cùng nhiều loài chim di cư khác,...


5. Sông Walk



Trải dài theo dòng sông San Antonio, đây là địa điểm cực nổi tiếng thu hút đông đảo du khách ghé thăm với các khu vực mua sắm sầm uất, những nhà hàng, khách sạn cao cấp xung quanh.

Tới đây bạn sẽ được trải nghiệm những nét văn hóa từ không gian, nhịp sống cho đến phong cách ẩm thực vô cùng đặc sắc. Bên cạnh đó du khách còn có thể khám phá thành phố bằng thuyền. Đêm đến những ánh điện lung linh kết hợp cùng tiếng nhạc du dương chắc chắn sẽ làm đắm say mọi tâm hồn.


6. Vườn quốc gia núi Guadalupe



Tọa lạc ở phía Tây tiểu bang, vườn quốc gia núi Guadalupe đảm bảo sẽ chinh phục mọi du khách với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của mình.

Nhìn tổng thể xung quanh, nơi đây được bao trùm bởi nhiều ngọn núi đứng hiên ngang như những bức tường nguyên khối xuyên qua sa mạc. Trên các vách đá in hằn những đường viền do quá trình phong hóa.

Đây cũng là ngôi nhà của nhiều loài động vật hoang dã. Du khách tới đây ngoài khám phá thiên nhiên còn có thể tham gia các hoạt động thám hiểm như: leo núi, đi bộ đường dài hay là cắm trại.


7. Hồ Hamilton



Hồ Hamilton được hình thành từ con suối cùng tên chảy qua đỉnh của một hệ thống núi đá vôi hùng vỹ thành thác xuống, cảnh quan xung quanh hồ y như một bức tranh tuyệt mỹ.

Nước trong hồ trong vắt, mát lành khiến ai chiêm ngưỡng cũng cảm thấy thư thái, thoải mái. Check in tại đây đảm bảo sẽ cho ra đời những bức ảnh đẹp xứng đáng triệu like.


8. Hẻm núi Santa Elena



Là hẻm núi giữa những vách đá vôi cao 460m, đây là nơi bạn không nên bỏ lỡ khi tới với miền viễn tây Hoa Kỳ.

Tới đây tham quan du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên hết sức hùng vĩ mà còn có thể trổ tài chụp ảnh khi cho ra đời những khung ảnh ấn tượng không kém bất kỳ thợ chụp chuyên nghiệp nào.

9. Công viên Bayou Bend



Đây thực chất là một khu vườn cảnh - biệt thự rộng gần 60.000m2 của “Đệ nhất phu nhân Texas” Ima Hogg. Đây là nơi trưng bày một bộ sưu tập nghệ thuật trang trí, tranh và đồ nội thất khá đồ sộ.

Tham quan công viên này du khách không những được khám phá những khu vườn được cắt tỉa đẹp mắt mà còn được chiêm ngưỡng rất nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Quá tuyệt phải không!


10. Tòa nhà Capitol – Austin



Được xây dựng vào năm 1882, Capitol là tòa nhà Đại hội - trụ sở của chính phủ tiểu bang Texas và là một trong những công trình nổi tiếng thu hút đông đảo du khách ghé thăm nhất tại thành phố Austin.

Với chiều cao 92.24m cùng kiến trúc mang phong cách thời kỳ Phục Hưng ở thế kỷ XV của Ý, khách du lịch tới Austin chắc chắn sẽ bị thu hút bởi Capitol ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đến năm 1986 đây chính thức được công nhận là Di tích lịch sử quốc gia Hoa Kỳ.

Trên đây là những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Texas mà VietAIR gợi ý đến cho bạn. Nhấc máy gọi ngay đến Hotline 1900.1796 để sở hữu cho mình những tấm vé máy bay đi Mỹ đến Texas ngay hôm nay!

Chúc bạn có một chuyến đi an toàn và tràn ngập niềm vui!

45 views0 comments

Recent Posts

See All

Kiếm tiền trên Airbnb mà không cần sở hữu tài sản

Nếu bạn đã từng tìm cách kiếm tiền trên Airbnb mà không cần sở hữu tài sản, chắc chắn bạn đang có ấn tượng rằng cho thuê lại là lựa chọn duy nhất của bạn. Đó không phải là trường hợp, mặc dù. Không cầ

BLOG / NEWS

bottom of page